Start now! shopping tax deduction 1 Jan - 15 Feb 2023

Last updated: 29 Jan 2024  |  942 Views  | 

Start now! shopping tax deduction 1 Jan - 15 Feb 2023

เริ่มแล้ววันนี้กับช้อปดี มีคืน เมื่อซื้อสินค้าหรือบริการ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเงื่อนไขการใช้สิทธิต้องเป็นผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่รวมถึงคณะบุคคลหรือห้างหุ้นส่วนสามัญที่ไม่ใช่นิติบุคคล


สินค้าและบริการต้องมาจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หรือซื้อหนังสือ, E-book (ไม่รวมถึงนิตยสารและหนังสือพิมพ์) รวมทั้งสินค้า OTOP ที่ได้ลงทะเบียนกับกรมพัฒชุมชนแล้ว ได้รับสิทธืหักลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามที่จ่ายจริง มูลค่าไม่เกิน 40,000.- โดยจะแบ่งออกเป็นการซื้อสินค้าหรือบริการ ไม่เกิน 30,000.- บาท ใช้ใบกำกับภาษีเต็มรูป ทั้งในรูปแบบกระดาษหรือ E-Tax Invoice / E-Reciept และการซื้อสินค้าหรือบริการ ไม่เกิน 10,000.- บาท ใช้ได้เฉพาะใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์หรือใบรับอิเล็กทรอนิกส์ เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีสินค้าและบริการที่ไม่สามารถใช้สิทธิได้ ได้แก่ สุรา, เบียร์, ไวน์, ยาสูบ, ซื้อรถยนต์, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, บริการจัดนำเที่ยว, โรงแรม, สาธารณูปโภค, น้ำประปา, ไฟฟ้า, โทรศัพท์, อินเทอร์เน็ต, ประกัน เป็นต้น

ที่มา: www.rd.go.th

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy