คุณอยู่ทีมไหน ?? หม้อทอดไร้น้ำมัน VS หม้อทอด

Last updated: 29 ม.ค. 2567  |  474 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณอยู่ทีมไหน ?? หม้อทอดไร้น้ำมัน VS หม้อทอด

     มาเริ่มกันที่....หม้อทอดไร้น้ำมัน หรือที่ภาษาอังกฤษเค้าเรียกกันว่า Air Fryer นั้น คือ อุปกรณ์ที่ทำให้เราสามารถทำอาหารได้โดยการใส่อาหารลงในหม้อทอด และปรุงอาหารให้สุกได้โดยที่เราแทบจะไม่ต้องใช้น้ำมันเลยแหละ ชื่อมันบอกว่าหม้อทอด แต่หลักการจริงๆ แล้วมันคือการใช้ลมความร้อนสูงหมุนเวียนในหม้อทอดเพื่อทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ และยังสามารถดึงความชื้นอย่างน้ำมันในตัววัตถุดิบ ทำให้อาหารนั้นมีความกรอบคริสปี้ เสมือนอาหารทอดได้นั่นเอง

 ทำงานอย่างไร

       ใช้พลังงานไฟฟ้าเปลี่ยนให้เป็น "ลมร้อน" ในการเป่าอาหารให้สุก (หลังจากใช้จะมีน้ำมันส่วนเกินขออาหารไหลออกมา)

 ประโยชน์

       ช่วยลดปริมาณไขมัน ลดน้ำหนัก ช่วยลดการก่อนตัวของสารอันคราย และยังช่วยลดความเสี่ยงของโรค

 ข้อเสีย

       ไม่ได้การันตีว่าดีต่อสุขภาพ 100% ใช้เวลานานกว่าการทอดด้วยน้ำมัน

     หม้อทอดไฟฟ้าหรือหม้อทอดแบบแก๊ส (Deep Fryer) ที่เป็นที่นิยมของบ้านเราเป็นอย่างมาก เพราะมีหลากหลายชนิดให้เลือก ทั้งแบบเชิงพาณิชย์ และแบบครัวเรือน ที่สามารถซัพพอร์ตทุกเมนูของคุณได้อย่างดี โดยเฉพาะหม้อทอดระบบ น้ำและน้ำมัน ที่สามารถถนอมน้ำมันของคุณให้ใช้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น และยังประหยัดค่าน้ำมันอีกด้วย รับรองว่าจะต้องถูกใจพ่อค้าแม่ค้า ยุคใหม่อย่างแน่นอน

 ทำงานอย่างไร

       มีทั้งหม้อทอดแบบไฟฟ้าและหม้อทอดแบบแก๊ส ใช้สำหรับการทอดไก่ ทอดเฟรนซ์ฟรายและของทอดรูปแบบอื่นๆ

 ประโยชน์

       สะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ และให้ความร้อนเร็วและแรงกว่า

 ข้อเสีย

       ทอดได้น้อย ได้ครั้งละไม่เกินสองกิโลกรัม

 

           สรุป โดยรวมแล้วถือว่าทั้งสองเป็นอุปกรณ์ที่ทำความสะอาดไม่ยากเกินไป แต่หม้อทอดแบบไฟฟ้าหรือใช้แก๊สอาจจะมีความสะดวกมากกว่าในการบำรุงรักษา สำหรับหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นจะมีข้อดีตรงที่มีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ

      เป็นอย่างไรบ้าง กับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับหม้อทอดที่เรานำมาฝาก เชื่อว่าน่าจะมีประโยชน์อย่างมาก สำหรับคน รักสุขภาพและต้องการที่จะควบคุมปริมาณไขมันในร่างกาย
แต่ก็อยากทานอาหารที่อร่อยเหมือนทอด เพียงแค่คุณมีหม้อทอดไร้น้ำมันก็สามารถที่จะเนรมิตเมนูเพื่อสุขภาพได้หลากหลาย...........ไม่ว่าคุณจะเลือกอยู่ทีมไหน ก็ต้องใช้ Gmax

 

ที่มา : https://bestreview.asia/how-to/halogen-oven-vs-air-fryer-comparison/

https://www.shopat24.com/blog/electronics/know-the-advantages-before-buying-oilless-frying-pan-why-everyone-likes-it-so-much/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้