เตาแม่เหล็กไฟฟ้า คืออะไร? ทำงานอย่างไร?

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า คืออะไร? ทำงานอย่างไร?

    ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ หลายๆ คนอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์หรือคอนโด ใช้เตาแก๊สไม่ได้ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ถือเป็นคำตอบที่ดี หลายๆคนอยากซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไว้ใช้และมักมีคำถามว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี เลือกยากเพราะมีให้เลือกหลายยี่ห้อ มาดูความแตกต่างระหว่างเตาไฟฟ้ากันเพื่อให้การซื้อง่ายขึ้น

ข้อจำกัดของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า
     ต้องใช้สำหรับภาชนะที่ใช้ได้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเท่านั้น หากไม่ใช่ภาชนะที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า จะเกิดเสียงเตือนที่เตาและหยุดการทำงานภายในหนึ่งนาที ภาชนะที่สามารถใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้คือภาชนะที่มีการเหนี่ยวนำไฟฟ้า เช่น ภาชนะโลหะพื้นเรียบ หม้อสแตนเลส ชามซุป กาต้มน้ำพื้นเรียบ หม้อเหล็กเคลือบ เป็นต้น

การเก็บบำรุงรักษา
   ผู้ใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้าควรระมัดระวังเรื่องการกระแทก เพราะแผ่นเตาเป็นวัสดุที่ทำมาจากแก้ว จึงมีความเปราะบางพอสมควร ดังนั้นเวลาเช็ดทำความสะอาดไม่ควรใช้ฝอยขัดหม้อขัดที่ผิวเตา และหากเกิดการแตกร้าวขึ้นที่หน้าเตาหรือกระจกเตา ไม่ควรใช้งานต่อ

การทำงานของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า
       การเหนี่ยวนำความร้อนของเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้น ความร้อนนั้นจะถูกสร้างขึ้นที่ตัวภาชนะที่วางบนเตาโดยตรง ตัวเตานั้นไม่มีความร้อนเกิดขึ้น จะมีก็เพียงแต่ความร้อนอุ่น ๆ ที่ถูกส่งกลับจากภาชนะลงมาที่ตัวเตาเท่านั้น หน้าเตาไม่ร้อน จึงสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ทันทีหลังทำอาหารเสร็จ มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานสูง

     หากคุณกำลังมีความประสงค์จะซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้าใหม่หรือต้องการจะเลือกซื้อเตาแม่เหล้กไฟฟ้าแบบต่าง ๆ ไว้ประจำครัวของคุณ และยังเลือกไม่ได้ว่าจะลงเอยกับแบรนด์ไหนดี ขอแนะนำให้คุณเลือกสินค้าจากแบรนด์ Gmax เพราะทั้งเตาแบบไฟฟ้าและเตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นเตาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ปลอดภัยต่อการใช้งานและราคาก็ถูกใจคุณพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่แน่นอน

 

ที่มา : https://www.kitchenform-itt.com/article/34/เตาแม่เหล็กไฟฟ้าคืออะไร-2

https://medium.com/nicole-academy/ทำไมถึงควรใช้-เตาแม่เหล็กไฟฟ้า-542781c9837

https://tecnogasthai.com/article/31/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้